LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN TRONG QUÁ TRÌNH LÀM VIỆC

Lý do nên tạo động lực cho nhân viên ?

Sau thời gian làm việc, thì tinh thần làm việc của nhân viên sẽ không còn hứng thú hay sôi động như ban đầu. Chính vì vậy người quản lý lúc này có trách nhiệm khơi nguồn lại nguồn cảm hứng, nhiệt huyết và sôi động của mỗi nhân viên. Giúp nhân viên có lại nguồn cảm hứng trong công việc chính là giúp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Bộc lộ sự tin tưởng, lắng nghe & tôn trọng nhu cầu của nhân viên, ghi nhận những nỗ lực dù là nhỏ nhất cùng một vài món quà tặng nhân viên đúng người, đúng lúc,… là những cách thức tạo động lực cho nhân viên được các nhà lãnh đạo tài ba khuyên dùng.

Nhân viên đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Nhân viên là lực lượng nòng cốt giúp công ty phát triển, thực hiện kế hoạch do cấp trên đưa ra. Việc tạo động lực cho nhân viên là yếu tố cực kì quan trọng đối với các nhà quản lý.

10 cách thức tạo động lực cho nhân viên | Sổ Tay Doanh Trí | Học Viện Quản  Lý PACE

Vậy cách nào để tạo động lực cho nhân viên

Đối với một nhà lãnh đạo hay quản lý, nhân viên là tài sản quan trọng giúp xây dựng và phát triển doanh nghiệp (DN) và họ cũng là nhân tố chính vận hành các hoạt động kinh doanh nhằm mang về lợi nhuận cho DN. Thế nên, nếu người quản lý biết cách truyền cảm hứng và động lực cho nhân viên sẽ góp phần giúp DN phát triển một cách nhanh chóng, hiệu quả và bền vững hơn.

Sau đây là một số gợi ý trong việc tạo động lực cho nhân viên

1/ Tin tưởng và bộc lộ sự tin tưởng đối với nhân viên

Nếu như nhà lãnh đạo không tin tưởng nhân viên của mình thì có thể sẽ làm được một điều gì đó, những nhân viên của bạn cũng nghiễm nhiên nhận định họ không thể làm được việc gì, họ sẽ không tin rằng họ có thể và họ sẽ không làm. Vì thế, các nhà lãnh đạo cần phải có niềm tin vào nhân viên của mình. Bạn sẽ không chỉ nói rằng bạn tin mà không hành động gì, hãy bộc lộ những gì thể hiện được bạn có niềm tin đối với nhân viên, điều đó sẽ giúp cho nhân viên của bạn có thêm động lực, có cảm hứng và niềm tin để làm việc.

Cách tốt nhất để có thể thực hiện được điều này là trao quyền cho nhân viên của bạn. Từ đó giúp họ có thể háo hức hơn với việc đưa ra quyết định, họ có một số quyền hạn nhất định để quyết định một vấn đề, và đương nhiên họ sẽ phải nâng cao trách nhiệm của mình đối với vấn đề mà họ đang làm.

2/ Lắng nghe và tôn trọng nhu cầu của nhân viên

Lắng nghe và tôn trọng nhu cầu của nhân viên là điều quan trọng mà bất cứ người lãnh đạo nào cũng cần có. Khi các nhà lãnh đạo biết lắng nghe nhân viên thì sẽ hiểu hơn về những vấn đề mà họ đang gặp phải. Tập trung vào vấn đề đang diễn ra sẽ giúp cho bạn có cơ hội hiểu được quá trình làm việc của nhân viên, tôn trọng nhu cầu của nhân viên đồng nghĩa với việc tôn trọng cách thức quản lý của mình đối với họ.

3/ Chế độ đãi ngộ công bằng

Trước tiên, các bạn cần phải xem xét về mức lương, bạn cần trả cho nhân viên của mình một mức lương hợp lý. Mức lương xứng đáng với công sức và tâm huyết của nhân viên đối với công việc, với công ty sẽ giúp các nhân viên tâm phục, yên tâm làm việc mà không có sự bất mãn, cảm thấy mức lương quá thấp so với sức lực mà họ bỏ ra. Thứ hai, bạn cần phải trả thêm cho nhân viên khi họ đăng kí làm thêm ngoài giờ hoặc là phí hỗ trợ khi họ phải làm thêm việc cho công ty khi có vấn đề đột xuất. Khi nhân viên của bạn hoàn thành tốt công việc một cách xuất sắc hoặc là đạt được những thành tích đáng nể, mang lại lợi ích lớn cho công ty, góp phần vào sự phát triển vượt bậc của công ty thì công ty nên có những khoản thưởng hợp lý để động việc tinh thần của nhân viên.

4/ Ghi nhận những nhân viên xứng đáng

Nếu nhân viên hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc thì bạn hãy có phương án biểu dương xứng đáng để động viên tinh thần làm việc của họ. Có như vậy thì họ mới có thêm động lực và sự cố gắng để lần sau làm tốt hơn. Điều này không chỉ tạo động lực mà còn tạo ra không khí thi đua, cạnh tranh lành mạnh trong tập thể. Nếu như bạn không ghi nhận những gì nhân viên của bạn làm được thì sẽ gây ra tâm lý ức chế, chán nản đối với họ. Vì thế, bạn hãy ghi nhận công lao của họ kịp thời, hãy khen đúng lúc và đúng người, đúng thời điểm… để nhân viên của bạn cảm thấy mọi việc họ làm đều có ý nghĩa.

5/ Những món quà tặng nhân viên hợp lý

Bên cạnh việc biểu dương, ghi nhận thì quà tặng vinh danh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tinh thần làm việc của họ. Sự ghi nhận được thể hiện bằng một món quà thì sẽ làm cho người nhận cảm thấy hào hứng và phấn chấn hơn rất nhiều. Một số món quà thường được các doanh nghiệp dùng làm phần thưởng là tiền mặt, voucher mua sắm,… tuy nhiên, ngày nay các công ty bắt đầu chú trọng hơn đến hình thức khen thưởng, với phương châm “của cho không bằng cách cho”, nhiều doanh nghiệp bắt đầu hướng tới những món quà tặng nhân viên mang giá trị tinh thần, có ý nghĩa biểu trưng như cúp vinh danh, cúp lưu niệm,… bên cạnh tiền mặt hay voucher. Theo họ, những món quà này sẽ khiến người nhận cảm giác tự hào và được trân trọng hơn rất nhiều, mang lại giá trị tích cực về mặt cảm xúc và việc khen thưởng nhờ đó càng có ý nghĩa động viên, khích lệ hơn bao giờ hết.

CÁCH CHỌN QUÀ VINH DANH TẠI LÊ MINH

LÊ MINH là một trong số những đơn vị trong việc sản xuất  và cung cấp các " tặng phẩm vinh danh" Những món quà tặng nhân viên tại công ty  rất đa dạng từ mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng đến giá cả cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ thiết kế theo yêu cầu và hỗ trợ tư vấn nội dung in khắc sao cho món quà của bạn ý nghĩa nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi  được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước và khu vực tin tưởng lựa chọn.

Hố trợ tư vấn khách hàng 24/7

Hỗ trợ tư vấn khách hàng

ĐT: 028.38314379
ZALO: 0834703739
Mail: kd.leminh39@gmail.com
Kiều Nga

Kiều Nga

Bộ phận: Kinh doanh

ĐT: 028.38314379
ZALO: 0912603739
Mail: thenhualeminh@gmail.com
Cẩm Duyên

Cẩm Duyên

Bộ phận: Kinh doanh

ĐT: 028.38314379
ZALO: 0917197227
Mail: inbangten@gmail.com
Thảo Dung

Thảo Dung

Bộ phận: Kinh doanh

ĐT: 028.38314379
ZALO: 0917187887
Mail: kd1.leminh39@gmail.com
Thanh Loan

Thanh Loan

Bộ phận: Kinh doanh

ĐT: 028.38314379
ZALO: 0912803739
Mail: leminh@congngheleminh.vn
Minh Thúc

Minh Thúc

Bộ phận: Kinh doanh

Hotline Facebook Zalo